Hãy cho tôi biết nếu điều này có vẻ quen thuộc. Bạn đang chuẩn bị triển khai một dịch vụ năng động mới đến với khách hàng cuối của mình. Nhưng nó nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng dịch vụ mới này sẽ tạo thêm một lớp quy trình thủ công và độ phức tạp vận hành mới.

Bạn biết rằng mình rất cần tự động hóa các quy trình của mình để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, và giữ mức cạnh tranh của mình.

Nhưng với một mô hình vận hành có sẵn bị cản trở bởi rất nhiều các hệ thống BSS và OSS cũ phân mảnh, và các quy trình liên quan phụ thuộc vào các tệp và các bảng biểu phẳng, bạn còn không thể quản lý được chính xác phần còn lại của các tài nguyên mạng và dịch vụ của mình - tự động hóa ít hơn nhiều luồng làm việc của các quy trình vận hành của bạn.

Do vậy, bạn bị kẹt giữa cách vận hành theo kiểu ghế xoay, sửa lỗi thủ công và thời gian đưa dịch vụ ra thị trường lâu.

Thật khó để tìm ra con đường tiến về phía trước.

Nền tảng của tự động hóa: Một hệ thống quản lý tồn kho chính xác và thống nhất

Con đường dẫn đến chiến lược tự động hóa thành công của bạn được xây dựng dựa trên một nền tảng quản lý tồn kho vững chắc. Như đã liệt kê chi tiết trong bài blog tuần trước của mình, số lượng khách hàng tăng nhanh là sự khởi đầu để chiếm ưu thế về khả năng tổng hợp thông tin từ nhiều hệ thống quản lý tồn kho và các hệ thống OSS có liên quan khác để tạo nên một mô hình hoàn thiện và hiện tại của họ, trải dài trên nhiều phân khu vận hành.  Để giúp đỡ khách hàng của mình đạt được điều này, chúng tôi đã giới thiệu hệ thống quản lý tồn kho Blue Planet và giải pháp Đồng bộ Mạng (INS).

Blue Planet INS cung cấp một 'nguồn thông tin chính xác duy nhất' về toàn bộ dữ liệu tồn kho bằng cách thực hiện ba tính năng chính một cách liên tục:

  • Tự động phát hiện mạng: Cả thiết bị vật lý và các dịch vụ logic trên nhiều lớp đều được phát hiện một cách tự động thông qua tương tác với các bộ điều khiển miền, NMS, hoặc trực tiếp với các thiết bị. Tất cả các công nghệ mạng và nhà cung cấp đều được hỗ trợ.
  • Kết hợp\ Dữ liệu BSS và OSS được thu thập và đồng bộ với dữ liệu mạng được phát hiện và được tiêu chuẩn hóa vào một mô hình dữ liệu được thống nhất riêng.
  • Tự động đối chiếu những khác biệt trong dự liệu: Những khác biệt được hiển thị, nhóm lại, và lọc sử dụng một GUI dễ hiểu. Bạn thậm chí còn có thể đối chiếu những khác biệt dữ liệu dựa trên các quy tắc và chính sách kinh doanh do người dùng chỉ định, giúp bạn tự tin rằng những thông tin bạn đang xem vừa chính xác và dễ hiểu.

Kết quả được hiển thị bằng hình ảnh trong thời gian thực của các thiết bị mạng vật lý và các dịch vụ khách hàng lô-gic, thống nhất cách vận hành IT và Mạng của bạn. Và không giống như các giải pháp quản lý tồn kho truyền thống, cứng nhắc, Blue Planet INS được gói gọn và chuyển giao để giải quyết một vấn đề cụ thể của khách hàng - gọi là sự thiếu hụt một cái nhìn toàn cảnh và chính xác về tồn kho của bạn - tận dụng một kiến trúc vi dịch vụ mở và các REST API cho phép triển khai thành các môi trường có sẵn, đa nhà cung cấp với mức độ gián đoạn tối thiểu.

Một con đường sáng dẫn đến tự động hóa

Ảnh hướng kinh doanh của một nền tảng quản lý tồn kho vững chắc có thể thực sự được chuyển đổi sang tất cả các khía cạnh của vận hành mạng: tăng cường tốc độ triển khai thứ tự dịch vụ, vấn đề cần giải quyết, và kế hoạch xây dựng. Ngoài ra, một cái nhìn hoàn thiện hơn của mạng giúp tăng cường khả năng xác định các thiết bị chịu tải cao và tăng cường hiệu quả CapEx.

Do mỗi môi trường của khách hàng là độc nhất, chúng tôi đã tạo ra một bộ tính toán tiết kiệm OpEx cho phép bạn dự tính ảnh hưởng vận hành và mức tiết kiệm tiềm năng mà INS có thể mang lại cho mạng của bạn. Nhập các giá trị liên quan tới mạng kích thước trung bình vào công cụ này, các tính toán của chúng tôi cho thấy rằng các nhà mạng có thể giảm tỉ lệ lỗi cấp độ dịch vụ lên tới 40%, và giảm thời gian xử lý lỗi phải sửa lên tới 30%.

Với Blue Planet INS, con đường hướng tới một mô hình vận hành tự động hóa hiều hơn đã trải rõ ràng hơn trước mặt bạn. Một cái nhìn chính xác, nhất quán, đa lớp về mức tồn kho có thể tăng tốc việc hoàn thiện dịch vụ và quá trình sửa lỗi, đơn giản hóa các vận hành của bạn và thỏa mãn các kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng về một chất lượng trải nghiệm cao hơn và thời gian phản ứng nhanh hơn. Thêm vào đó, tưởng tượng rằng bước tiếp theo trong việc tiết kiệm phí vận hành và thỏa mãn khách hàng nếu bạn có thể tổng hợp các dịch vụ và khách hàng thông qua việc ảo hóa mạng? Bài blog tiếp theo của tôi sẽ nói về cách mà Blue Planet có thể giúp bạn đạt được điều đó.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp Blue Planet Inventory và Đồng bộ Mạng, hãy ghé thăm chúng tôi tại BluePlanet.com hoặc tải về bảng tóm tắt về giải pháp INS.